Regional
ใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ
ใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ
ตามหมวดหมู่การหักภาษี ณ ที่จ่าย บุคคลที่รับผิดชอบในการชำระเงินจำเป็นต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายในอัตราที่กำหนด แทนที่จะรับภาษีจากรายได้ของคุณในภายหลัง รัฐบาลต้องการให้ผู้จ่ายเงินหักภาษีล่วงหน้าและฝากกับรัฐบาล อย่างไรก็ตาม แผนการหักภาษี ณ ที่จ่ายอาจก่อให้เกิดปัญหากับผู้เสียภาษีบางรายที่อาจไม่มีรายได้ที่ต้องเสียภาษีสำหรับปีบัญชีนั้น
ดังนั้น สำหรับผู้เสียภาษีดังกล่าว รัฐบาลมอบตัวเลือกให้รับใบรับรองที่ยืนยันอัตรา TDS ที่ต่ำกว่าหรืออัตรา NIL เมื่อเทียบกับอัตราที่ระบุในหมวดหมู่การหักภาษี ณ ที่จ่าย
1. ข้อกำหนดเบื้องต้น
ก่อนสร้างและใช้ใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ แนะนำให้สร้างและศึกษาสิ่งต่อไปนี้ก่อน:
2. วิธีสร้างใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ
- ไปที่รายการใบรับรองการหักลดเบิกต่ำและคลิก New
- ป้อน Certificate No.
- เลือก Section Code
- ป้อน ปีบัญชี
- เลือกผู้จัดจำหน่ายที่มีหมายเลข PAN ที่ถูกต้อง หมายเลข PAN จะถูกดึงข้อมูลโดยอัตโนมัติเมื่อเลือกผู้จัดจำหน่าย
- ป้อนวันที่ Valid From และ Valid Up To
- ป้อนอัตรา TDS ตามใบรับรองและขีดจำกัดใบรับรอง
- คลิก Save

3. การใช้ใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ
3.1 ใช้ในใบแจ้งหนี้การซื้อ
ในตัวอย่างต่อไปนี้ เราได้เลือกหมวดหมู่ TDS เป็น 'TDS - 194D - Individual' ซึ่งมีอัตรา 5%

- ตั้งค่าหมวดหมู่การหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับผู้จัดจำหน่ายใน supplier master จากนั้นเมื่อเลือกผู้จัดจำหน่ายนั้น ช่องทำเครื่องหมายจะปรากฏขึ้นในใบแจ้งหนี้การซื้อเพื่อเลือกว่าจะใช้ภาษีหรือไม่และหมวดหมู่ TDS จะถูกดึงข้อมูลโดยอัตโนมัติ

- มาสร้างใบแจ้งหนี้สำหรับ 20,000 กัน การบันทึกใบแจ้งหนี้จะคำนวณภาษีโดยอัตโนมัติและเพิ่มในตาราง Purchase Taxes and Charges แม้ว่าหมวดหมู่ภาษีที่กำหนดให้ผู้จัดจำหน่ายจะมีอัตราภาษี 5% แต่อัตราภาษีที่ใช้อยู่คือ 1% ซึ่งระบุไว้ในใบรับรองการหักลดเบิกต่ำ
